Xin chào mọi người!
Mình là Ming Ming đến từ ES CONSULTING.
Sau khi xem video Luyện tập hội thoại theo chủ đề
Part 03. Lớp học ở trường (dành cho học sinh/sinh viên),
hẳn là các bạn đã nắm cách
hoàn thành câu trả lời rồi đúng không?
Dành cho những bạn chưa xem video nhé
https://youtu.be/m56lMI_F-Po
Trong bài viết hôm nay,
mình sẽ giải thích kĩ hơn về cách trả lời
và có thể gợi ý các mẹo khi hoàn thành câu trả lời.
Bên cạnh đó mình cũng sẽ cung cấp phần dịch nghĩa
Part 02. Ứng dụng thực tế và Part 03. Luyện nói.
Mình cùng bắt đầu nhé!

Xoay quanh chủ đề trường học thì tất nhiên không thể thiếu
những thông tin liên quan đến chuyên ngành, môn học,
hay các giáo sư ở trường rồi đúng không nào?
Cùng luyện tập để có thể vận dụng tốt vào những kì thi nhé!
Vậy những nội dung cơ bản
mà bạn nên đưa vào câu trả lời sẽ là:
1. Khi được hỏi về chuyên ngành, các môn học ở trường
- Giới thiệu chuyên ngành
- Nêu lí do chọn chuyên ngành
- Kể về môn học mà bạn yêu thích nhất
- Nêu lí do thích môn học
2. Khi được hỏi về giáo sư của môn học mà bạn thích
- Giới thiệu về vị giáo sư và bộ môn mà họ giảng dạy
- Nêu lí do thích vị giáo sư (có thể nêu ấn tượng đầu tiên, ngoại hình, tính cách,…)
- Nêu suy nghĩ của bản thân về vị giáo sư đó
3. Khi được hỏi về quá trình học tập tại trường
- Giới thiệu về động cơ/lí do đưa đến việc bạn làm bài tập hay dự án
- Nêu lần lượt nội dung, quá trình thực hiện, kết quả đạt được và cảm nhận sau khi làm bài tập/dự án
Bạn cũng không nhất thiết
phải có câu trả lời theo thứ tự như trên,
có thể đổi vị trí sao cho phù hợp
với ý định mà bạn muốn truyền tải.
Sau đây sẽ là phần dịch nghĩa của đoạn hội thoại
Part 02. Ứng dụng thực tế
Chuyên ngành của tôi là quản trị kinh doanh. Lý do tôi chọn chuyên ngành này là tôi đã quan tâm nhiều đến kinh doanh từ khi còn nhỏ, và trước khi bắt đầu kinh doanh tôi muốn tìm hiểu về kinh doanh thông qua trường lớp. Tôi đã học về nhiều lĩnh vực khác nhau trong 4 năm. Đặc biệt là những bài giảng liên quan đến marketing mà tôi đã học vào năm ngoái đã giúp tôi rất nhiều. Đó là lĩnh vực mà cá nhân tôi rất thích, và đặc biệt, cách giảng dạy của Giáo sư Kim Bo Ra rất hợp với tôi, vì vậy tôi có thể học hỏi được rất nhiều điều. Hiện tại đang học kỳ cuối, tôi chủ yếu tham gia các lớp liên quan đến giao tiếp trong kinh doanh. Có lẽ nó sẽ giúp ích rất nhiều khi tôi ra trường và khởi nghiệp.
Tôi đang học lớp Giao tiếp tiếng Hàn trong học kỳ này. Giáo sư đã giao bài tập cho kỳ thi giữa kỳ lần này là "Quay video phỏng vấn người Hàn". Tôi đã làm bài tập với 3 thành viên trong nhóm. Vai trò của tôi là MC khi thực hiện phỏng vấn. Vào ngày phỏng vấn, tôi đã có một cuộc trò chuyện vui vẻ với người Hàn Quốc được mời. Chúng tôi đã hoàn thành rất tốt các câu hỏi đã chuẩn bị và quay hình cũng không có vấn đề gì. Kết quả là đội chúng tôi đã xuất sắc giành vị trí thứ nhất trong kỳ thi giữa kỳ. Công tác chuẩn bị có khó khăn và vất vả, nhưng chúng tôi rất vui vì đã đạt được kết quả tốt.
Part 03. Luyện nói
Tôi sẽ giới thiệu về môn học Chiến lược marketing mà tôi đã học hồi năm 3. Lớp học chủ yếu được thực hiện dưới hình thức thực hiện các bài tập cùng với các thành viên trong nhóm. Trong số những bài tập mà giáo sư đã giao cho tôi, có một bài tập là chọn một công ty và điều tra về chiến lược markrting của công ty đó và tôi đóng vai trò thiết kế bài thuyết trình. Trong quá trình làm bài tập cùng với các thành viên khác, chúng tôi cũng đã có một số ý kiến bất đồng. Nhưng chúng tôi tôn trọng nhau, nhượng bộ lẫn nhau và cùng nhau tạo ra một thành quả tốt. Vào ngày thuyết trình, người thuyết trình đã thuyết trình rất tốt. Thật tiếc là chúng tôi đứng thứ 3 trên tổng 10 nhóm. Nhưng tôi rất hài lòng vì tôi đã trở nên thân thiết hơn với các thành viên trong nhóm.
Tôi sẽ giới thiệu vị giáo sư đáng nhớ nhất trong cuộc đời đi học của tôi. Tôi nhớ nhất là giáo sư Shin Ah Young - người giảng dạy bộ môn Giao tiếp tiếng Hàn sơ cấp mà tôi đăng kí học hồi năm nhất với 2 lí do. Lý do đầu tiên là cách giảng dạy của giáo sư. Thầy đã dạy học viên lần đầu tiên nói tiếng Hàn một cách chi tiết và hướng dẫn họ học từng bước một mà không vội vàng. Lý do thứ hai là nhiệt tình của giáo sư. Để có những bài giảng luôn hay, ngay cả sau tiết học, thầy ấy vẫn chăm chỉ nghiên cứu và phát triển cùng với các trợ giảng của mình trong phòng nghiên cứu. Tôi vô cùng ấn tượng với hình tượng của vị giáo sư này. Tôi cũng muốn làm việc với giáo sư như một trợ giảng sau khi tốt nghiệp.
해당 내용은 ES CONSULTING의 한국어 교육 프로그램 개발의 목적으로 제작되었습니다.
Nội dung này được tạo ra với mục đích phát triển chương trình đào tạo tiếng Hàn của
ES CONSULTING.
해당 포스팅은 개인적 학습의
목적으로는 활용이 가능하나,
상업적인 용도로 사용하기를 희망할 시에는 반드시
ES CONSULTING의 허가를 받으시길 바랍니다.
(상업적 용도의 범위 :
직, 간접적으로 해당 포스팅을 수익 창출을 위해 사용하는 모든 활동)
Bài viết này có thể được sử dụng
cho mục đích học tập cá nhân
Nếu muốn sử dụng cho mục đích thương mại
thì nhất định phải được sự đồng ý của
ES CONSULTING.
(Phạm vi sử dụng với mục đích thương mại:
Bất kỳ hoạt động nào dù trực tiếp hoặc gián tiếp sử dụng bài viết này để kiếm tiền)
Consulting proposal
[ES CONSULTING] Korean Education Development - Consulting Proposal Version No.01 [Korean]
ES Project #02 Korean Educaiton Development Consulting Proposal 한국어 교육 개발 제안서 Introduction 본 제안서는 ES CONSULTING이 추진하는 한국어 교육 프로젝트과 관련하여 학원, 학교 및 기타 교..
hihyen.tistory.com
[ES CONSULTING] Korean Education Development - Consulting Proposal Version No.01 [Vietnamese]
ES Project #02 Korean Educaiton Development Consulting Proposal Đề án phát triển giáo dục tiếng Hàn Introduction Bản đề án này là tài liệu ghi chép về nội dung..
hihyen.tistory.com
Tuyet's Story
[Contact]
Hotline: 034.674.9279
Email: minhtuyet2997@gmail.com
Instagram: www.instagram.com/tieng_han_thuc_chien